Những loại đá phổ biến thường được sử dụng làm mặt bàn

Những loại đá phổ biến thường được sử dụng làm mặt bàn
Bàn ăn mặt đá từ lâu đã rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và độ bền của nó. Tuy nhiên làm thế nào để tìm được loại đá phù hợp với gia đình mình thì hãy cùng Sẻ tìm hiểu đặc điểm của 4 loại đá phổ biến nhất dưới đây nhé.
1. Đá Granite (hoa cương)

 

Sở hữu vẻ đẹp bất biến với thời gian cũng như có độ cứng và độ bền cao nên đá Granite từ lâu đã trở thành một vật liệu ốp lát được ưa chuộng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công nội - ngoại thất. 

Hiện nay, đá Granite được chia thành 2 loại là đá tự nhiên và nhân tạo.

• Đá Granite tự nhiên

Đá Granite được hình thành từ sự kết tinh của magma dạng lỏng ở lõi trái đất. Trải qua hàng nghìn thế kỷ, magma nguội dần, dưới áp suất cực lớn đã hình thành những hạt thô và tạo nên một vật liệu có độ cứng, bền như kim cương hay còn được gọi là đá hoa cương.

Vì cấu thành từ các khoáng chất với tỷ lệ khác nhau nên những mẫu đá Granite thường có đặc điểm, hoa văn và màu sắc riêng biệt tạo ra sự độc nhất vô nhị của chúng và đây cũng là lý do vì sao mà loại đá này có thể “thuyết phục” những khách hàng khó tính.

Ngoài ra đây còn là loại đá cứng nhất hiện nay với khả năng chịu được trọng lượng lớn và bền bỉ trong môi trường khí hậu khắc nghiệt. Tuy nhiên do bị kiểm soát nghiêm ngặt trong khâu khai thác nên đá Granite tự nhiên dần trở nên khan hiếm và dẫn đến giá thành khá cao.

 

• Đá Granite nhân tạo

Đá hoa cương nhân tạo hay còn gọi là gạch giả đá, được sản xuất từ thành phần 70% bột đá tự nhiên và 30% các chất phụ gia như keo Acrylic, Alumina Trihydrate. 

Loại đá nhân tạo tuy không bền chắc như loại tự nhiên nhưng có sự đa dạng về họa tiết hơn và giúp giảm thiểu chi phí đáng kể.

Cả 2 loại đá Granite đều thường được sử dụng làm vật liệu ốp lát nền và tường nhà, bàn ăn, đặc biệt là khu vực bếp như đảo bếp nhờ tính chịu lực và chịu nhiệt tốt.

2. Đá Marble (cẩm thạch)

Đều được hình thành trong tự nhiên nhưng đá Marble vẫn có vài điểm khác biệt so với đá Granite nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà hãy lựa chọn loại đá phù hợp nhé.

Đá Marble hiện nay cũng được chia thành 2 loại là đá tự nhiên và nhân tạo.

• Đá Marble tự nhiên

Đá Marble có nguồn gốc phần lớn từ đá vôi hòa trộn với các khoáng chất khác tạo nên những màu sắc và đường vân xoáy vào đá vô cùng đẹp mắt. 

Loại đá cẩm thạch này được đánh giá là có đường vân sống động, màu sắc tươi mới nhất trong bất kỳ loại đá tự nhiên nào nên được sử dụng trong các công trình nổi tiếng như đền thờ Taj Mahal (Ấn Độ), Đài tưởng niệm Lincoln (Mỹ) để tạo nên vẻ đẹp lấp lánh đắt giá.

Do thành phần chủ yếu là Canxi cacbonat nên đá cẩm thạch mềm, xốp hơn nhiều so với đá hoa cương vì thế đòi hỏi người thợ cần phải ốp kỹ lưỡng và chống thấm cẩn thận khi thi công.

• Đá Marble nhân tạo

Đá Marble nhân tạo được hình thành từ ⅔ bột đá cẩm thạch tự nhiên kết hợp cùng với ⅓ hỗn hợp keo Acrylic và một số chất tạo màu sau đó trải qua quá trình chế tác, ép thành khối đá và tạo hình cho ra được các vân đá marble màu sắc đẹp mắt.

Nhờ kỹ thuật cao mà đá cẩm thạch nhân tạo có độ cứng tốt hơn, không có mối nối nên hạn chế được vi khuẩn và đa dạng hoa văn hơn loại đá tự nhiên. 

Thêm vào đó, đồ nội thất từ đá nhân tạo cũng được xử lý về khả năng chống thấm và chống xước hiệu quả hơn so với loại tự nhiên mà giá thành lại không quá cao nên rất được ưa chuộng.

3. Đá Quartz

Đá Quartz hay đá thạch anh nhân tạo là loại đá được sản xuất từ 90 - 95% cốt đá thạch anh tự nhiên và 5-10% là nhựa, polymer, keo, sắc tố tạo màu, hóa chất kháng khuẩn. Đá thạch anh thường có màu sắc, trong suốt nên dễ dàng kết hợp với các loại nguyên liệu khác tạo ra sản phẩm đá Quartz nhiều màu sắc, vân mây đẹp đáp ứng mọi nhu cầu.

Ưu điểm nổi bật của đá Quartz chính là có độ cứng cao, chịu lực tốt, có khả năng chống sốc nhiệt, chống xước, chống ố vậy nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng về chi phí đánh bóng, bảo dưỡng định kỳ như đá tự nhiên. 

Ngoài ra, nhờ đặc tính chống thấm nước và bám bẩn, bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng một chiếc khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa thông thường giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Đang xem: Những loại đá phổ biến thường được sử dụng làm mặt bàn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng